07/05/2020 12:13

TP.HCM: Trang nghiêm kính mừng đại lễ Phật Đản PL.2564 - DL.2020

PSO - Hôm nay, trong niềm hân hoan và đầy hỷ lạc của toàn nhân loại kỷ niệm ngày thị hiện của Đấng Như Lai Chính đẳng Chính giác Thích Ca Mâu Ni Phật. Trung ương GHPGVN kết hợp cùng Ban trị sự Phật giáo TP.HCM đã long trọng tổ chức kính mừng đại lễ Phật Đản Pl.2564 - Dl.2020. Đại lễ đã diễn ra trang nghiêm tại Việt Nam Quốc Tự (Quận 10, TP.HCM) vào sáng nay, ngày 7/5 dưới sự chứng minh của chư Tôn đức hoà thượng HĐCM, HĐTS. Quang lâm chứng minh có Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng – Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự PG TP; Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp Chủ HĐCM; HT.Thích Như Niệm, HT.Thích Giác Tường – đồng Uỷ viên TT HĐCM; HT.Thích Viên Minh, HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín – đồng Thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tich Thường trực HĐTS kiêm Trưởng Ban Tăng sự TƯ; HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Thiện Tánh – đồng Phó Chủ tịch HĐTS, phó Ban Trị sự PG TP; cùng sự tham sự của Chư Tôn đức HĐTS, Thường trực Ban Trị sự PG TP, 24 Quận Huyện. Buổi lễ chính thức bắt đầu, khi đại chúng đã trang nghiêm, thanh tịnh nơi chánh điện Việt Nam Quốc Tự, chư Tăng đã thỉnh 3 hồi chuông trống bát-nhã trầm hùng cung rước Phật Đản sanh, và dành 1 phút nhập từ bi quán, dâng hiến năng lượng lành lên kim thân đức Phật sơ sanh.
Tại buổi lễ, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản của Đức Pháp Chủ GHPGVN, Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ gởi đến Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước.
Thông điệp, Đức Pháp Chủ ca ngợi về công đức của Đức Phật, “Ngài là một con người phi thường xuất hiện trên thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người. Kỷ niệm ngày đản sinh của Ngài là khoảng thời gian thiêng liêng nhất mà tất cả chúng ta tôn vinh tư tưởng giáo lý và những giá trị đạo đức vượt thời gian của Chính pháp, Tứ Thánh Đế và con đường diệt khổ được minh chứng bằng thực tế lịch sử cuộc đời của Đức Phật.” Nhận định về đại dịch Covid-19, Đại lão Hoà thượng cho rằng, virus SARS-CoV-2 thực sự làm cho thế giới lâm vào khủng hoảng sâu sắc; nhân loại thực sự phải thức tỉnh trước đại dịch này. Là bậc cao tăng, ngài nhắn nhủ “mỗi quốc gia, mỗi công dân của một đất nước đều phải trở về với hành động chính niệm trong sự tỉnh thức, nhìn nhận về văn hóa sinh hoạt, về ý thức đồng thuận trong xã hội”. Qua thông điêp, Đức Pháp Chủ mong muốn toàn thể Chư tôn đức Tăng Ni, Cư sĩ, đồng bào Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài bằng các hành động thiết thực đóng góp sức mình cùng toàn xã hội vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh phát triển trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Theo Ngài, những hành động thiện nguyện của chúng ta lúc này là nhằm báo đáp thù ân của Đức Phật.
Tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Nhiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã tuyên đọc diễn văn kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2564 – DL.2020. Đồng thời, Hoà thượng cũng chúc Chư tôn đức Tăng Ni, và đồng bào Phật tử cả nước đón một mùa Phật đản vô lượng cát tường, thành tựu viên mãn các Phật sự.
“Mùa Phật đản Phật lịch 2564 năm nay diễn ra trong thời điểm thế giới xảy ra những tổn thất nghiêm trọng và vô cùng đau lòng. Đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng vạn người ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hệ lụy của nó sẽ kéo theo sự khủng hoảng toàn cầu, sẽ làm thay đổi các cách thức vận hành và sinh hoạt xã hội. Trong bóng tối bao trùm của thảm kịch to lớn này, thông điệp của Đức Phật về giáo lý duyên khởi là nền tảng cho sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo vệ hành tinh trước sự hủy hoại của biến đổi khí hậu, ngăn ngừa sinh ra dịch bệnh, và giáo lý về lòng từ bi, trí tuệ càng thôi thúc chúng ta phải mở rộng tình thương yêu, đùm bọc, chở che đồng loại, đặc biệt là đối với những thành phần đang cần sự giúp đỡ trong xã hội.” Hoà thượng Chủ tịch nhắn mạnh Nhân đây, Hoà thượng cũng kêu gọi Tăng Ni, Phật tử thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh, ủng hộ mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, và chăm lo đời sống cho người lao động trong hoàn cảnh khó khăn mùa dịch. Tại các tự viện, Tăng Ni tiếp tục thực hiện tốt việc cấm túc để tránh dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, hành trì lễ niệm nguyện cầu cảm ứng đạo giao của mười phương Chư Phật để dịch bệnh sớm tiêu tan, cho chúng sinh muôn nơi được bình an. Tại buổi, Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM đã đứng ra niêm hương cúng dường và đảnh lễ kim thân Đức Phật đản sanh; chư Tôn đức cùng nhau tụng thời kinh Khánh Đản ca ngợi công đức của bậc Giác Ngộ.

Đăng Huy

Download Android Download iOS
Vĩnh Long: Lãnh đạo GHPGVN viếng tang và trao Giáo chỉ Truy Phong HT. Thích Phước Hạnh

PSO - Chiều ngày 17/4/2024, chư Tôn đức HĐCM HĐTS đã trở về chùa Phật Ngọc Xá Lợi -Tp.Vĩnh Long viếng tang và tuyên quyết định truy phong lên hàng giáo phẩm Hoà thượng cho cố TT. Thích Phước Hạnh uỷ viên HĐTS, Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Long.

Vĩnh Long: Chùa Thiên Phước phóng sanh 2 tấn cá ra dòng sông Hậu

Chiều ngày 19/04/2024 (ngày 12/03 năm Giáp Thìn), chùa Thiên Phước (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã tổ chức cho đạo tràng Phật tử làm lễ phóng sanh tại dòng sông Hậu (đoạn qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

Điện thoại: 0982760624 (TT. Thích Minh Nhẫn)

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online